||chạy|| Nhật kí tập chạy: ngày 2

hôm nay là ngày chạy thứ 2 của con ốc sên này (nghe như con sen =)))))))

hôm nay mình chạy dài hơi và chạy với tốc độ trung bình nhanh hơn ngày đầu tiên chút xíu. hurayyyyyy!!!!!! 😀 😀 😀

tổng quãng đường chạy được là 2.02 km trong thời gian 18:42 phút. mình vẫn chạy quãng đường gần giống như ngày đầu tiên, chỉ khác là đường về mình chạy 1 con đường song song với đường đi, nên quãng đường có xa hơn (8 block ngang +2 block dọc) 😀 con đường song song trong lượt về lần này có cái dốc cao hơn đường chạy lượt đi, nên elevation (độ dốc?) của lần chạy này là 24m so với 18m như lần đầu tiên 😉

tổng kết: khá ngạc nhiên 😀 chạy xong mình thấy rất khoẻ, không bị chóng mặt và ói như ngày chạy đầu tiên nữa. chạy xong 30 phút rồi mà mình vẫn thở rất sâu và sảng khoái – cái kiểu thở mà trong những lần tập flow yoga mình mới có được – trong khi chỉ mất có 20 phút chạy 😀 😀 😀

vậy mình đã chạy khác như thế nào so với lần chạy đầu tiên?

  1. lần này, mình ăn nhẹ trước khi chạy 2 tiếng 😉 ở lần chạy đầu tiên, mình sợ mình bị hạ đường huyết nên có ăn 1 viên sô cô la ferrero rocher 30 phút trước khi chạy (ngu quá huhu 😦 ). sau việc bị ói thì mình có tìm hiểu thấy, là khi chạy, ôxi trong cơ thể phải cung cấp cho các cơ bắp nên ko cung cấp tới dạ dày nhiều được, vì vậy nên nếu trong dạ dày còn thức ăn để tiêu hoá, thì nó sẽ phản ứng lại bằng cách ói hết ra vì nó muốn đình công do mình ko cho nó đủ ôxi 😦 còn nữa, đường cũng rất khó để tiêu hoá, nên viên sô cô la mình ăn vào đã báo hại cái dạ dày 😛
  2. mình nhận ra lần đầu tiên mình chạy theo kiểu 1.5 chạy + 2.5 đi bộ + 2 chạy + 2 đi bộ của mình không ổn tí nào 😦 tốc độ nhanh – chậm – nhanh – chậm, rất thất thường. vậy nên lần này mình chạy theo kiểu tốc độc nhanh – bớt nhanh – chậm – rất chậm. mình chạy 2 block ngang đầu như lần đầu tiên, với tốc độ chậm hơn xíu. 4.5 block ngang và 1 block dọc tiếp theo, mình ko đi bộ mà chạy thật chậm (tốc độ chắc chỉ hơn đi bộ chút xíu haha :D). phần còn lại, tức trên đường về nhà, mình mới đi bộ nhanh – theo kiểu “power walking” tức là tay vẫn đánh, và mông vẫn ngoáy =)))))
  3. cuối cùng, lúc về tới nhà, mình ko vào nhà luôn mà còn lượn lờ đi bộ 15-20 vòng gì đó trong sân nhà rồi mới bước vào phòng. ở lần chạy đầu tiên, mình ỷ lại việc đã đi bộ 2 block sau khi chạy nên về tới nhà là lao vào phòng luôn :D. lại còn nóng quá nên đứng lại thay đồ ra trước khi thả lỏng cơ thể (ngu quá ngu :D). lần chạy thứ 2 này mình thấy mình giảm tốc độ và thả lỏng cơ thể tốt hơn lần đầu tiên rất nhiều 😀 😀 😀
  4. bonus: mình cũng mặc áo ngực thoải mái hơn lần 1 (ko biết có phải là nhờ điều này đã đem lại lợi ích siêu phàm hay ko =)))))))))

tóm lại, mai mình sẽ lại chạy tiếp 😀 sẽ ráng tăng thời gian và quãng đường lên, đồng thời kết hợp với ăn uống trước khi chạy + thả lỏng sau khi chạy để không bị chóng mặt và ói nữa.

trong 2 block cuối lúc đi power walking về nhà, trong đầu mình chỉ nghĩ tới việc về đến nhà sẽ ăn ngay 1 trái chuối và nửa trái đu đủ 😀 (động lực siêu phàm). mình mới ăn xong trái chuối, trái đu đủ thì chắc đợi nấu cơm tối xong tính tiếp =))

side notes: hôm nay anh cũng bơi được 1400 yards như hồm bữa 😀

13230792_1313624668651095_1573766443_o

Leave a Reply

