||hoài niệm review|| kem dưỡng da ban đêm The Body Shop vitamin E nourishing night cream

10978523_1026134204066811_3347696959555987868_n

hoài niệm review?

  • là bài viết về những sản phẩm mà trước đây mình đã từng rất cuồng/rất yêu thích ❤ hoặc đã mua đi mua lại nhiều lần ❤ nhưng… bây giờ lại không sử dụng nữa 😛
  • mình viết ra bởi vì trí nhớ mình có hạn, sau này nếu có ý định mua lại một món gì đó còn có cái để đọc lại về những lý do đã khiến cho mình ngưng sử dụng chúng 😀
  • xin mở đầu chuỗi các bài [hoài niệm review] bằng đôi dòng về người tình năm xưa The Body Shop (TBS) Vitamin E Nourishing Night Cream này ❤ (tức 3 anh em sinh ba màu hồng hồng ở trong hình phía trên 😀 )

hoài niệm: kem dưỡng da ban đêm TBS Vitamin E, em là ai?  😀

  • là sản phẩm dưỡng da ban đêm bán chạy nhất (best-seller) của TBS 😀
  • được quảng cáo là sản xuất từ tinh chất mầm lúa mạch (với hàm lượng vitamin (E) và khoáng chất cao ❤ )
  • texture: khá đặc, mịn (đặc hơn rất nhiều so với các loại kem dưỡng da thông thường)
  • thành phần có nhiều glycerin để dưỡng ẩm
  • mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu  ❤  không bị quá ngợp như đồ dưỡng da Hàn Quốc 😉
  • giá cả mối tình: khoảng $20 (tức là cỡ 400k) cho 1 em 50ml 😀 (mình không rõ về tới showroom ở VN thì giá có mắc/đắt hơn ko)
  • thời gian cuộc tình: nếu mình nhớ ko nhầm (đấy, chưa gì đã quên rồi – vậy nên mới phải viết lại kẻo 1-2 năm nữa là chả nhớ gì cả) thì 1 em này dùng được trong khoảng 4 tháng. và mình đã dùng hết khoảng 3 em 😀

hoài niệm: tại sao ngày xưa mình mê ẻm vậy? 😀

  • vì giá cả của ẻm khá hợp với túi tiền của người sinh viên 😀 mặc dù giá gốc là $20 (400k) nhưng mình toàn mua lúc sale 50% hoặc mua 1 tặng 1, nên cũng chỉ trả khoảng $10 (200k) cho 1 em thôi
  • vì hồi xưa thấy mấy bạn viết blog ở VN khen nhiều quá nên… bị dụ 😛 hahaahaaa 😀
  • vì hồi đó mấy đứa bạn mình cũng xài, nên thành cái hội thích xài TBS vitamin E 😛  trong cái hình phía trên là đồ mà mấy đứa tụi mình (Lan-Thảo-bé Linh) order chung đợt sale 50% 😀 cuồng cũng phải cuồng có đồng bọn 😀

review: yêu nhau vậy tại sao lại chia tay? 😛

  1. Lý do thứ nhất  😀
    • tóm tắt lý do #1: “trái tim nhầm chỗ để trên đầu” 😀
    • hồi đó mình bắt đầu đi làm nên phải tập tành trang điểm để trông mặt đỡ ngu trên văn phòng 😀 😀 😀  tới lúc phải trang điểm mới phát hiện ra là da mặt mình rất rất khô (do da thiếu nước) 😦 😦 kem nền đi tới đâu là flaky/tróc tróc tới đó 😦 khóc mấy dòng sông huhuuuu
    • vì vậy mà mình phải lên đường tìm kiếm kem nền dưỡng ẩm thật tốt 😉 tuy nhiên, mình nghĩ, muốn da được dưỡng ẩm tốt, không thể trông chờ vào kem nền được, mà bước skincare/dưỡng da phải thật tốt trước đã 😉
    • đó chính là lúc mà mình ngồi nhìn lại những sp dưỡng da mình đang dùng, và phát hiện ra… em TBS Vitamin E Night Cream này không dành cho mình
    • da mình thiếu nước, nên cần kem dưỡng có texture thật mỏng nhẹ để thấm vào da dễ hơn. ngoài ra, cũng cần kem dưỡng có cấu tạo water-based nữa. trong khi đó, em TBS Vitamin E này thì lại hoàn toàn ngược lại với những tiêu chí mà mình đang cần 😦
    • DISCLAIMER: với độ ẩm lên tới 80-90% như ở Việt Nam ❤ và với người da không quá khô, thì mình nghĩ em TBS Vit E vẫn là một lựa chọn không tồi. em ấy chỉ ko hợp với mình do da mình quá khô và yếu + chỗ mình ở độ ẩm chỉ khoảng 20-40% thôi 😛 tuy nhiên, với những bạn da khô ở VN và nằm ngủ phòng điều hoà thì cũng nên xem lại việc sử dụng em ấy nhé 😉
  2. Lý do thứ 2  😀
    • hồi đó mình bắt đầu quan tâm tới độ an toàn của những sản phẩm mà mình bôi lên da. vì vậy mà mình vào trang Skin Deep để đọc đánh giá của họ về các sp dưỡng da trên thị trường mà mình đang dùng hoặc muốn mua 😀
    • trang skin deep đánh giá em TBS Vitamin E này ở đây với rating 6/10 về khả năng gây ung thư / gây dị ứng, nhiễm độc / thành phần bị hạn chế sử dụng v.v. Mức 0 là mức an toàn nhất là mức 10 là mức nguy hiểm nhất.
    • đó là hồi chuông cảnh báo thứ nhất mà mình nhận thấy về sản phẩm này 😦
    • hồi chuông thứ 2: hồi đó mình cũng đọc thêm về các chất bảo quản độc hại được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm như paraben và sulfate 🙂  hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học được xuất bản nào (hoặc có nhưng mình chưa tận tay tận mắt được đọc 😀 ) về sự liên quan giữa việc sử dụng các chất bảo quản này và nguyên nhân gây ung thư. vậy nên mình không tự đưa ra kết luận nào cho bản thân cả 🙂 nhưng mẹ mình thường bảo “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” ❤ nên mình nghe lời mẹ và quyết định sẽ không dùng / tránh dùng những sản phẩm nào mà có sử dụng paraben/sulfate làm chất bảo quản 😀
    • và thật là tình cờ, thật là bất ngờ… em TBS Vitamin E này có sử dụng paraben để làm chất bảo quản 😦 nói cho rõ hơn, một số lượng lớn các sản phẩm của TBS (và kha khá các hãng lớn khác) đều sử dụng các chất bảo quản độc hại trong mỹ phẩm/kem dưỡng da 😦
    • mình hỏi bạn mình, nó học Dược, thì nó bảo không sao đâu vì họ dùng ở ngưỡng an toàn mà 🙂 mình tin nó 😀 vì nó học giỏi lắm 😀 =)))))) và vì nó cũng đang sử dụng TBS Vitamin E giống mình 😛
    • nhưng vì lý do số 1 đã nêu ở trên (về làn da quá khô của mình) + thêm lý do này nữa mà mình đã quyết định ngưng sử dụng TBS Vitamin E Night Cream (cũng như kha khá nhiều các sp khác của TBS mà hồi đó mình xài) 😀
    • ngoài lề chút, là nếu như bạn mua đồ trên Sephora, thì ở phần miêu tả sản phẩm, họ sẽ ghi rõ là sản phẩm này có hay không có paraben/sulfate v.v. trong thành phần 🙂 nhưng ở trên trang web TBS thì họ không ghi rõ ở phần miêu tả sản phẩm, mình phải đọc thật kĩ mục “các thành phần” và dò tên những chất có đuôi “…paraben” thì mới thấy 🙂

Tóm lại, mối tình của mình và em TBS Vitamin E Nourishing Night Cream diễn ra lâu dài và kết thúc chóng vánh như vậy đó 🙂

Có thể trong thời gian tới, mình sẽ viết thêm về nhiều những sp khác mà giờ đây chỉ còn trong “hoài niệm” của mình 😀 😀 😀

One Comment Add yours

Leave a Reply

