||hoài niệm review|| kem dưỡng da Shiseido IBUKI refining moisturizer

Các bài ||hoài niệm review|| đã viết: ||hoài niệm review|| kem dưỡng da ban đêm The Body Shop vitamin E nourishing night cream

IMG_9148

hoài niệm: kem dưỡng da Shiseido IBUKI, em là ai?

  • là kem dưỡng da được giải Allure Best of Beauty năm 2014
  • được quảng cáo là có tác dụng làm mới làn da, khiến làn da trở nên mềm mại hơi, giảm sẹo mụn và thu nhỏ lỗ chân lông 🙂 ngoài ra còn có tác dụng dưỡng ẩm và làm làn da trở nên “glowy” hahaa
  • giá cả mối tình: cỡ $45/em (cỡ 900k-1tr đồng chưa tính tiền showroom đội giá lên), thời gian yêu đương với mỗi em là khoảng 4-5 tháng nếu sử dụng cả ngày và đêm 🙂
  • mình có xài “tới giọt cuối cùng” của em này và đã không mua lọ tiếp theo 🙂 (vậy mới gọi là “hoài niệm review” bởi vì ẻm đã ở trong quá khứ rồi và có lẽ tương lai hai mình khó mà gặp lại hehe)

hoài niệm: tại sao ngày xưa mình mê ẻm vậy?

  • một, là vì hồi đó mình phát hiện ra da mặt mình là da dầu nhưng bị thiếu nước trầm trọng 😦 vậy nên mình muốn tìm một sản phẩm dưỡng da có texture lỏng nhẹ (chứ không phải dạng kem đặc) và em này chính là một em đáp ứng đủ yêu cầu đó: dưỡng da nhẹ nhàng, thấm khá nhanh vào da vì texture nhẹ (khoảng 2-3 phút sau là kem thấm hết vào da mặt và không bị dính vào tay nữa). Texture mỏng nhẹ nhưng ẻm lại dưỡng ẩm rất tốt
  • hai, là vì hồi đó mình có một nỗi buồn ghê gớm khi nhìn mặt mình trong gương =)))))))))))))) hahaa, đó là: mặt mình có thật nhiều lỗ chân lông 😛 kết quả của mấy năm cấp 2 cấp 3 mặt mọc đầy mụn mà ko biết cách chăm sóc 😀 vì vậy, mình vừa xài em này vừa có một ước ao, một khát khao :))) là làn da được mịn màng và lỗ chân lông bé lại như lời quảng cáo của hãng 😀 (vâng, em Lan rất dễ bị các hãng Nhật dụ dỗ)
  • ba, tại vì ẻm rất đẹp, thiết kế chai cầm rất vừa tay, màu trắng/ngà/bạc rất sang
  • bốn, tại vì chị Ngân ở cùng mình xài nhiều Shiseido quá, và da chị thì đẹp còn hơn con gái 18 tuổi, nên mình cũng học hỏi chỉ, thử mua xem xài có “thần kì” không 😀
  • năm, mỗi lần xài, kem có mùi thơm rất nhẹ (vâng, rất nhẹ, mình rất dị ứng mùi nặng – kể cả là mùi thơm nhưng thơm quá hay thơm điếc mũi thì mình chạy xa) vậy nên mình còn mê ẻm hơn
  • sáu, trong thành phần của em không có parabens, sulfates và phthalates 🙂 lý do tại sao mình tránh những sản phẩm có thành phần này đã được viết tại đây: ||hoài niệm review|| kem dưỡng da ban đêm The Body Shop vitamin E nourishing night cream
  • bảy, kết lại, là một cảm giác sung sướng, nhẹ nhàng, mịn màng, và “luxury” (sang chảnh) mỗi khi bôi ẻm lên mặt xong và vỗ vỗ da mặt mấy cái 😀 =)))))))

review: yêu nhau vậy tại sao lại chia tay?

  • một, lý do xàm xí: tại mình chuyển nhà đúng lúc hết chai đầu tiên này 😀 và sau khi chuyển sang nhà mới thì mình chả bao giờ đi ra sephora mua đồ nữa =)))) kiểu như quên luôn vậy đó 😀 nếu ẻm thật sự tốt và mình thật sự cần ẻm, thì có lẽ trong 1 năm vừa rồi mình đã phải ra sephora mua ẻm hoặc là mua online – nhưng mình không hề làm vậy, và mình vẫn sống tốt :)))))))) 😀 😀 điều đó có nghĩa là “có cũng tốt, nhưng không có cũng…vẫn tốt” 😀
  • hai, lý do hơi xàm xí nhưng rất có lý 😀  : mình không nghĩ là cần thiết phải mua một sản phẩm dưỡng ẩm da với cái giá đắt đỏ như vậy 🙂 mình vẫn nghĩ là nên đầu tư vào serum, kem chống nắng… nhiều hơn là kem dưỡng da 🙂
  • ba, lý do lớn nhất: là sau khi dùng hết một lọ, ngoài cảm giác sung sướng, sang chảnh, và độ dưỡng ẩm tốt, thì mình chưa thấy một điều gì khác đặc biệt hơn ở ẻm 🙂 nói chung, công dụng của ẻm cũng tạm thôi chứ không thần kì như quảng cáo đâu 😀 cái giá tiền phải trả cho ẻm mình nghĩ là chủ yếu để tiếp thị, để thiết kế mẫu mã, quảng cáo, etc. chứ còn the product itself thì mình nghĩ ko đáng với giá cả 🙂 nói chung, nếu có điều kiện kinh tế tốt và cần một sản phẩm dưỡng da nhẹ nhàng, đẹp đẽ, xinh xắn thì mình nghĩ là mua ẻm cũng được 🙂 nhưng nếu ai đó đang nhắm tới những công dụng thần kì hơn thì có lẽ là không: lỗ chân lông vẫn còn nguyên, da dẻ có mịn hơn nhưng nhìn chung mặt vẫn vậy thôi :))))))))) 😀 😀 😀
  • bốn: mặc dù đã đề cập ở phía trên, là mình khá thích cái mùi thơm nhè nhẹ của em IBUKI, nhưng sau khi sử dụng ẻm thì mình đã chuyển sang các sản phẩm dưỡng da không mùi 🙂 lúc đó mình thay đổi quan niệm về mĩ phẩm và muốn tìm tới các sản phẩm không có nhiều chất phụ không cần thiết 🙂 chỉ cần những đặc tính cơ bản thôi, không cần thơm đâu 🙂 muốn thơm thì xài nước hoa :)))))) chứ còn kem dưỡng da chỉ nên làm nhiệm vụ dưỡng da mà thôi, đừng thêm thắt quá nhiều những thứ không tốt cho sức khoẻ của người tiêu dùng vào 🙂 làm ơn 🙂

Tóm lại, mối tình của mình và em IBUKI đã kết thúc như vậy đó 🙂 có thể, vài năm nữa, vào một ngày đẹp trời, mình sẽ lại hứng lên và mua ẻm… cũng vui đấy 🙂 nhưng được vài trống canh mà thôi 🙂

hết 😀

Leave a Reply

