||TRAVEL|| [phần 1] Quá cảnh ở Incheon, hay đi chơi Seoul

Các bài mình đã viết về quá cảnh ở Incheon:

||TRAVEL|| [phần 1] Quá cảnh ở Incheon, hay trải nghiệm Spa on Air

||TRAVEL|| [phần 2] Quá cảnh ở Incheon, hay trải nghiệm Spa On Air

Sau đây mình xin viết tiếp về kinh nghiệm quá cảnh ở Incheon 🙂 cách xin visa ra ngoài Seoul chơi mình đã viết tại phần 1 ở link phía trên 🙂

DSC_3866.jpg
mấy chú gác cổng ở Gyeongbokgung mặt hài quá 😀

Sau khi đã có visa thì có 2 cách để ra ngoài chơi:

  • Cách 1: đặt tour miễn phí, sân bay Incheon – hân hạnh tài trợ chương trình này :))
  • Cách 2: tự đi 😀 (đây là cách của mình)

Cách thứ nhất: Free Korea Transit Tour by Incheon Airport

Sân bay Incheon rất biết cách chiều lòng khách hàng (và nhân tiện quảng bá luôn du lịch Hàn Quốc) bằng cách tài trợ những chuyến đi miễn phí (xe đưa đón + người hướng dẫn viên) vào trung tâm Seoul hoặc thành phố Incheon ❤

Thông tin về transit tour có thể xem tại đây: (bằng tiếng Anh) Free Transit Tours

Đây là hình ảnh về các tour mà mình chụp lại từ tờ thông tin lấy ở sân bay:

13555521_1348214888525406_1102983094_o

Trong các tour ở trên, mình thấy nếu thời gian ở lại Incheon là trên 8 tiếng, thì bạn nên ráng đi 1 trong các tour 5 tiếng 🙂 tuỳ theo lượng thời gian bạn có để lựa chọn. Nếu bạn quá cảnh nguyên 1 ngày thì đi xong 1 trong các tour 5 tiếng, hãy ghép thêm các tour ngắn 1-2 tiếng quanh thành phố Incheon nữa 😀 Còn nếu thời gian transit dưới 8 tiếng, thì bạn chỉ nên đi những tour ngắn dưới 4 tiếng, bởi vì bạn phải trừ đi thời gian xin visa Hàn Quốc ở cổng immigration, thời gian đăng kí tour, thời gian đợi tới giờ đi tour, và thời gian qua hải quan lại 1 lần nữa khi quay trở vào trong sân bay 🙂

Lưu ý thêm là 2 tour 5 tiếng Seoul 1 và Seoul 3 thì bạn phải trả thêm phí 10k won (cỡ 200k) để mua vé vào cửa ở cung điện Gyeongbokgoong/Changdeokgoong 🙂

Các tour này nhận khách theo kiểu “first come, first serve” – tức là ai tới trước thì đi trước, ai tới muộn mà hết chỗ rồi thì ko được đi hoặc phải đăng kí tour khác đi vào giờ khác 😦 Theo mình thì bạn nên xác định trước là tour nào bạn muốn đi và tour nào hợp với thời gian quá cảnh của bạn để tới bàn Transit Tour Desk đăng kí ngay và luôn 😀

273623_1_148.jpg

Mình đi Korean Air nên lúc ra khỏi máy bay (ở tầng 2 (tức 2F trên bản đồ)), tới gần cổng Immigration (để xin visa ra ngoài) thì có ngay cái bàn Transit Tour Desk và 1 bạn Hàn đứng đó nhưng bạn đó nghe/nói tiếng Anh không tốt chút nào 😦 bạn đó bảo mình là không cần đặt chỗ online (online reservation) đâu, cứ trước giờ đi thì ra đăng kí là được. Mình tin lời bản, huhu 😦 vậy nên lúc qua cổng immigration xong, có visa xong, thì mình còn lượn lờ một lúc ở phía ngoài chỗ tầng 1 (tức 1F trên bản đồ) vì ở tầng 1 cũng có bàn đăng kí Free Transit Tour. Buổi sáng mình ko ăn sáng là bị đau bao tử nên mình quyết định (ngu) là…ăn trước khi đi ra bàn đăng kí. Ở tầng 1 có ngay 1 cửa hàng Tour Les Jour nên mình lao vào chọn bánh ngọt =)))) và bị mê hoặc bởi rất nhiều loại bánh 😀

Mình dự tính là đi tour Seoul City Tour 1 (5 tiếng) khởi hành lúc 8h sáng và về lại lúc 1h chiều, rồi sau đó đi thêm 1 tour ngắn 1-2 tiếng gì đó ở Incheon nữa 😀 Vì ham ăn nên tới lúc ra xếp hàng đăng kí tour (khoảng 7h15 sáng) thì tour hết chỗ 😦 một gia đình Philippines 4 người xếp hàng ngay trước mình là những người cuối cùng được xếp vào tour 😦 huhuhuuu khóc mười mấy dòng sông luôn vì tội ham ăn 😀 😀 😀 đã vậy, cái cô ở bàn Transit Tour Desk tầng 1 còn hỏi mình là có đặt chỗ trước (online reservation) chưa? huhu vậy mà cái bạn ở bàn Transit Tour Desk tầng 2 bảo mình là cứ ra xếp hàng đi, không cần đặt chỗ đâu :((

Kinh nghiệm 1: xếp hàng khoảng lúc 7h sáng ngay và luôn, xếp hàng xong thì hẵng đi ăn chứ đừng ham ăn như mình 😀

Kinh nghiệm 2: nếu bạn đặt vé với hãng hàng không nào thì có thể nhờ đại lý (agent) đặt luôn Transit Tour cho bạn theo hãng và vé máy bay 🙂 như vậy sẽ có sẵn chỗ chứ không bị xếp hàng mà lại vẫn không có chỗ như mình 🙂

Kinh nghiệm 3: mình có nhớ đã thấy link tự đặt chỗ transit tour ở đâu đó nhưng kiếm không ra nữa, nếu bạn nào ko lười google thì tìm giùm mình cái link đó để mình share luôn với các bạn khác nhé 😀 và để lần sau mình tự đặt reservation :)))

Kết: nếu bạn đã được xếp chỗ vào Transit Tour rồi thì cứ xách vali lên và đi thôi 🙂 không phải lo về chỗ gửi đồ nhé vì bạn có thể để đồ carry-on lại trên xe buýt của tour (tất nhiên là những thứ quan trọng như hộ chiếu, giấy tờ, và tiền thì luôn phải mang theo người rồi) 🙂 mấy đứa bạn mình đã từng để đồ carry-on của tụi nó lại trên xe buýt và tụi nó bảo là khá an toàn đó 😀

(Nếu bạn không an tâm về việc để lại carry-on trên xe buýt của tour thì hãy đọc bài viết tiếp theo của mình nhé – mình sẽ viết về việc gửi đồ ở sân bay)

Còn bạn nào mà không muốn đi theo tour hoặc bị trễ giờ đăng kí tour thì có thể… tự đi như mình 😀 Mình sẽ tiếp tục viết về việc mình tự đi ra ngoài Seoul chơi như thế nào trong những bài tiếp theo 😀

DSC_3878
Seoul một ngày mưa phùn rất đẹp và lãng mạn ❤

[mai viết tiếp]

3 Comments Add yours

  1. jody bui says:

    b ơi, mình check thì thấy 1 số bạn review bảo phí entry vào Spa on air là 15k-20k won. Đọc bài review của b là 10k won. hic ko biết có khác j nhau ko ???

    Like

    1. lanlancorner says:

      Chào bạn, cảm ơn comment của bạn nha. Lúc đó mình viết theo trí nhớ sau chuyến đi nên đã nhớ nhầm. Mình hay bị lộn giữa 1 đô – 1k won – 20k VNĐ nên có lẽ 20k won mình nhớ thành 200k VNĐ 😀 mình mới kiểm tra lại, thì đúng là 20k won chứ ko phải 10k won. Mình sẽ sửa lại trên bài viết của mình 🙂 cảm ơn bạn lần nữa nha 😀

      Like

Leave a Reply

