||travel|| một số tiệm ăn ngon ở Huế nên thử khi du lịch

DSCF2192
sông Hương núi Ngự ❤ hình mình chụp từ chùa Thiên Mụ

đêm cuối cùng ở Huế… chút thời gian ngắn ngủi cũng đủ làm mình thấy thương yêu thành phố hiền hoà này. sông Hương mênh mông chan hoà, nước trong xanh như ngọc, mềm mại bao trọn thành phố; thổi… gió mát, thổi cả hồn vào cảnh vật nơi đây ❤

sến 2 câu như vậy đủ rồi, bây giờ mình sẽ nói đến việc chính, đó là… việc ăn 😀

lúc lên kế hoạch đi chơi ở Huế, mình đã nghiên cứu và tổng hợp nhiều thông tin khác nhau. sau đây mình xin viết về một số địa điểm ăn uống ở Huế mà mình đã ghé qua 😀 hi vọng ai sắp tới Huế sẽ có thêm chút thông tin bổ ích 😉

  1. Quán cơm dưỡng sinh Liên Hoa – số 3 Lê Quý Đôn

Screen Shot 2016-08-10 at 8.43.40 PM

  • đây là tiệm cơm chay khá nổi tiếng ở Huế, mặc dù anh lái taxi giới thiệu cho mình tới cơm chay Thiền Tâm nhưng mình vẫn quyết định tới Liên Hoa vì nó khá gần và có tiếng sạch sẽ 🙂
  • (+) không gian tiệm rất thoáng và rông, mình tới trước giờ ăn trưa chút xíu nên tiệm còn khá vắng và mình chọn được bàn ngay cạnh khu vườn bé bé trong tiệm
  • (-) mình đi ăn cơm chay lần đầu mà thực đơn tiệm lại có rất rất nhiều món để chọn nên mình nhờ bạn phục vụ tư vấn, tiếc là bạn ấy là người mới nên cũng… không biết món nào ngon dở cả 😛
  • mình gọi đậu hũ xào nấm, căn kho sả, gỏi vả trộn mè và… (món này em mình muốn thử hehe) sushi. cuối cùng tráng miệng bằng chè lục tàu xá 🙂

13939927_1374902849189943_602745967_o

  • (-) tới tận cuối bữa ăn mà tiệm vẫn chưa làm xong gỏi vả trộn mè nên mình bỏ món đó luôn. cũng có vài món khác ghi trên menu nhưng không có hoặc có món có dấu (*) thì phải gọi điện đặt trước mới có 😛
  • (+) sushi chay nghe rất kì lạ, nhưng lại là món khá ngon. mặc dù mình nghĩ món này giống gimbap (kimbap) của Hàn hơn là sushi của Nhật 😀 cơm rất dẻo, thơm và nhân giòn, gia vị cũng không quá đậm hay nhạt, chỉ cần chấm với xíu xíu tương nữa là vừa đủ ngon ❤
  • (-) mấy miếng ngò trang trí trên sushi bị héo 😦
  • (+) căn kho sả ngon quá
  • (-) tuy nhiên, cá nhân mình thấy món căn kho sả hơi mặn (dù đã ăn cùng cơm) – mùi vị rất ngon nhưng vì gia vị nêm hơi đậm quá mà mình không thể ăn nhiều được, và lúc ăn cũng không thấy “thanh đạm”, “dưỡng sinh” lắm 😛
  • (+) chè lục tàu xá ngon 🙂 trong chè có vỏ chanh (mình đoán vậy) xắt thành miếng rất rất bé, tạo cho chè vị rất thanh và ngon chứ không bị vị ngọt át hoàn toàn như chè thường

2. Bánh Huế hàng Me Mẹ – số 16 Võ Thị Sáu

Screen Shot 2016-08-10 at 9.09.41 PM

13950695_1374902905856604_1863821178_o

(buồn ngủ quá, mai viết tiếp) 😀

Leave a Reply

