||review ngắn|| tổng hợp những cây son không mua mà có =))

mình là một đứa rất thích các sản phẩm chăm sóc da (skin care), nhưng lại chẳng mấy quan tâm tới việc trang điểm (make up). thời điểm đầu tiên mà mình mày mò tập make up là mùa hè 2 năm trước, khi mình đi thực tập… sau 4 tháng hè thực tập thì mình… nghỉ không make up gì hết nữa =))) vì mình thấy make up rất là tốn thời gian và công sức, lại rất vướng víu trên mặt =))) 8 tháng trước, khi bắt đầu đi làm chính thức, thì mình lại phải quay lại với những dụng cụ make up xa lạ =))))

thích nhất vẫn luôn là 2 ngày cuối tuần, chỉ việc lăn lộn trên giường, la cà trong nhà, chả phải make miếc gì hết 😀 đồ make up đơn sơ và ít dùng, nhưng mình vừa mới nhận ra là không hiểu sao mình có nhiều son đến thế 😛 (“nhiều” theo cảm nhận của mình, chứ mình không so sánh với các bạn nữ khác, vì mình đoán là mọi người còn có nhiều hơn mình rất nhiều hehe) mình không phải là một cô gái cuồng son, chỉ thích đánh son dưỡng môi thôi… vậy mà vừa rồi dọn dẹp nhà lại phát hiện ra là hoá ra mình có khá nhiều son… và 90% số son mà mình sở hữu không phải do mình mua =)) và mình cũng không hề dùng khoảng 90% số son mà mình sở hữu =))

vậy nên mình viết lại vài dòng tổng hợp những cây son mà mình có… để cảm ơn các nhân vật đã tặng son, và để chào tạm biệt các em son này trước khi tiễn các em lên đường… 😀

okay… cây son đầu tiên là Dior Lip Glow 🙂

18318216_1682556891757869_1108844293_o

chị Ngân xinh đẹp tặng mình cây son này, không biết chị còn nhớ không? 🙂

Dior Lip Glow là một cây son có thiết kế rất xinh đẹp, rất nữ tính và trẻ trung 🙂 mình cảm giác là thiết kế cây son này được làm theo kiểu mô tả một người con gái xinh đẹp và ngọt ngào 🙂 Dior Lip Glow chỉ là son dưỡng thôi, nhưng giá cả ngang ngửa với son màu. Sức mạnh siêu nhân của em Dior này là: thay đổi màu sắc son tuỳ theo môi người dùng – mỗi người tô son sẽ lên một màu khác nhau, và chính mình tô son cũng ra màu khác nhau tuỳ thời điểm (ví dụ như sáng sớm tô son lúc đói bụng khác với tô son lúc ăn trưa xong hahaa). Màu son rất tự nhiên, như kiểu “my lips but better” – “môi của tui nhưng xinh đẹp hơn” vậy đó 😀 khả năng dưỡng ẩm cũng khá tốt, nhưng không thể bằng son dưỡng bình dân Blistex được.

Đây cũng là cây son được tặng duy nhất mà mình xài gần hết luôn 😀 tại vì là son dưỡng nên xài nhanh hết cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Xài hết xong thì có mua lại không? Hmm… cái này mình cũng không biết nữa… nửa có nửa không… thi thoảng, khi có cảm giác “fancy”/”xịn xịn” thì mình cũng muốn mua lắm, nhưng mình chưa thể chấp nhận được việc mua son dưỡng mắc/đắt như son màu được nên mình chưa hề mua lại 🙂 mình mua cả bộ son dưỡng bình dân Blistex 6 thỏi ở Costco xài quanh năm, mỗi chỗ vứt 1 cây (1 cây trên chỗ làm, 1 cây trong nhà tắm, 1 cây trong túi xách…) cảm giác vứt mỗi chỗ 1 cây son, đưa tay ra là có son dưỡng xài, rất là sung sướng 😀 thích hơn là chỉ có duy nhất một cây Dior rất nhiều =))) vậy nên… bai bai em nha 😀

18317926_1682556845091207_2076005657_o

cây son thứ hai: Marc Jacobs – Eat Cake (cây đầu tiên ở bên trái hình dưới) 🙂

18318128_1682556761757882_665772216_o

cây MJ Eat Cake màu cam hồng (coral) rất xinh đẹp này là bạn Thảo tặng mình

Marc Jacobs Eat Cake là cây son được tặng mà mình sử dụng nhiều thứ hai, sau cây Dior Lip Glow. Cơ bản là vì mình rất mê màu cam hồng (coral) 😀

Đặc điểm của MJ Eat Cake là màu lên rất tự nhiên, trẻ trung, và hợp với da châu Á. Tuy nhiên, son bám không được lâu lắm, chùi một cái là ra luôn, và ăn uống xong thì cũng không còn lại bao nhiêu trên môi cả 😛

Thiết kế son cũng rất là hiện đại, có nam châm, đậy nắp vào là kêu “tách” một cái – nắp son cũng được nam châm giữ rất chặt nên không rớt ra bao giờ 🙂 Điểm trừ duy nhất ở thiết kế là cái nốt tròn ở thân son được bọc màu bạc rất đẹp, nhưng mình hay bỏ son cùng với chìa khoá nhà, nên chìa khoá cọ cọ vào cái nốt màu bạc tan nát hết trơn lớp vỏ bọc rẻ tiền =))) để lộ ra cái nốt tròn bằng nhựa ở bên trong trông xấu hoắc 😀

mình không hiểu các chị em xài son như thế nào, chứ mình thấy có 1 cây son là đủ rồi, không xài nổi thêm em son nào nữa… =)) Mình thích cây MJ Eat Cake nên cũng tô khá là chăm chỉ, vậy mà dùng hoài nó vẫn như còn nguyên =)) mình thấy tốc độ tô son chậm quá nên lấy Eat Cake ra đánh màu má luôn… Eat Cake làm màu má rất là đẹp và tự nhiên

chuẩn bị tiễn em Eat Cake đã cũ lên đường… mình có mua lại không? rất có thể 🙂 vì mình không bao giờ hết thích được cái màu hồng cam coral =))) tuy nhiên, nếu như tìm được một cây son cùng tông màu với Eat Cake nhưng lâu trôi hơn thì mình sẽ thay thế Eat Cake bằng cây son đó 😀

Hai cây son tiếp theo: là 2 cây son của Nars (ở giữa và phía ngoài bên phải của hình dưới)

18318128_1682556761757882_665772216_o

Đây là hai cây son mà Sephora tặng khách hàng nhân dịp sinh nhật… một màu đỏ khá đậm và hơi già, và một màu hồng nude khá bợt bạt…

Cây màu đỏ mình xài được 1 lần duy nhất 🙂 vì mình chả bao giờ make up đậm, lại chỉ quen để mặt kiểu đơn giản nhất, nên luôn thấy son đỏ quá nổi bật… và em son đỏ đã được cho về hưu non từ đây 😀

Cây màu hồng lợt mình xài kha khá lần, tuy nhiên không phải là để tô lên môi mà để tô bầu mắt =)))))

Tóm lại, mình rất thích chất son mượt mà, mịn màng của Nars… tuy nhiên, mình thấy kiểu son và màu son của Nars không hợp với mình cho lắm… chuẩn bị tiễn hai em này lên đường, mình không có hối tiếc gì cả 😀

Dù sao cũng cảm ơn Sephora đã mang hai em này tới với bạn Lan 😀

Ba cây son tiếp theo ở hình dưới, từ trái sang phải là: Bite Beauty (Amuse Bouche) – màu Liquorice, Marc Jacobs (Le Marc) – màu Kiss Kiss Bang Bang, Kat Von D (Studded Kiss) – màu LoveCraft 🙂

18339236_1682556795091212_1997031411_o

Ba cây son ở trên đều là quà tặng đổi điểm và quà sinh nhật từ Sephora mà ra =)))

Cây Bite Beauty – Liquorice mình xài được 1 lần duy nhất… hic… lúc lấy về, mình nghĩ màu đỏ mận rượu này sẽ rất hợp với không khí mùa thu… nhưng sau đó thì mình thấy nó khá đậm và già nên không dùng nữa… mình rất tiếc là em ấy đã rơi vào tay mình – một đứa không biết sử dụng son =)) lần dọn dẹp này, mình chưa tiễn em ấy lên đường, nhưng cũng không biết là phải làm gì với ẻm cả…

Cây Marc Jacobs – Kiss Kiss Bang Bang mình xài kha khá lần. màu hồng trầm lên môi cũng khá xinh. Tuy nhiên, mình thấy son hơi bị khô, nên mỗi lần tô xong là lại phải bồi thêm son dưỡng khá nhiều. lần dọn dẹp này, em ấy vẫn sẽ ở lại với mình. tuy nhiên, mình không nghĩ là mình sẽ mua lại son của dòng Le Marc vì mình thấy khá là khô và nhanh trôi 🙂

Cây Kat Von D – LoveCraft mình xài khá chăm chỉ hồi đầu mùa đông. Độ ẩm của Kat Von D – LoveCraft khá hơn hẳn Kiss Kiss Bang Bang. Màu son lên môi cũng tươi và hồng hơn là màu son nhìn ở thỏi son. Điểm mình thích nhất ở cây son này là thiết kế “studded” rất ngầu

Những cây son cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay… là chuỗi 6 cây son trong bộ Give Me Some Nude Lip của Sephora Favorites…

18317967_1682557638424461_1575004348_o

Bộ này mình vừa được tặng xong… huhuuu… cả bộ son rất là đẹp… cây nào cũng xinh xinh và dễ thương…

18339503_1682557605091131_33547227_o

Tuy nhiên, theo tổng hợp phía trên, thì mình tự nhận ra là mình không biết xài son, và son rơi vào tay mình rất là lãng phí =))))

nhiện vụ của cuối tuần này là: mình sẽ chọn ra 2-3 cây mình thích trong bộ này thôi… còn lại 3-4 cây thì mình sẽ “rải bom”, đưa cho đồng bọn sử dụng giùm cho đỡ lãng phí =)))

hi vọng trong thời gian tới, mình sẽ biết tận dụng những thứ mà mình sở hữu nhiều hơn, để tránh lãng phí tài nguyên son và tránh phụ lòng những người tặng son có tâm 😀

Leave a Reply

